Nokia Lumia 1320: Máy tốt, giá tốt

tháng 1 24, 2018

Từ khi được Nokia chính thức trình làng cùng với người anh em Nokia Lumia 1520, chiếc phablet dành cho thị trường tầm trung Nokia Lumia 1320 đã chiếm được rất nhiều cảm tình từ người dùng, với màn hình lớn lên tới 6inch, cùng với thông số kỹ thuật tương đối ổn, giúp nó chiếm được thị phần cũng như tốc độ tiêu thụ ổn định trên thị trường.

nokia-lumia-1320

Lumia 1320 nổi bật với màn hình lớn, độ tương phản màu sắc tốt, tạo nên chiều sâu cho khung hình, góc nhìn rộng cùng với khả năng tương tác và chống lóa khi dùng dưới ánh sáng mặt trời giúp làm nổi bật ưu thế màn hình lớn của máy.

Với thiết kế tương đối giống sản phẩm Lumia 625 đã ra mắt trước đây khi nó có thiết kế là các góc bo tròn mềm mại, thiết kế mảnh mai, thon gọn, ôm lấy màn hình tạo cho người dùng có cảm giác màn hình lớn hơn bình thường. Mặc dù khá lớn nhưng máy chỉ nặng tầm 200g, không quá nặng, nhưng nếu cầm một thời gian dài sẽ khiến người dùng tương đối mỏi tay.


Các phím của Nokia Lumia 1320 được bố trí khá hợp lý, chỉ với nút Windows Phone thường có trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Phone, cùng với phím âm lượng, nút nguồn cùng với phím Camera.
Giống như các thiết bị hiện nay của Nokia, chiếc Lumia 1320 chạy hệ điều hành Windows Phone 8, có thể trong tương lại gần nó sẽ được nâng cấp lên Windows Phone 8.1. Với hệ điều hành mới, thiết bị vận hành khá nhanh và mạnh mẽ, có thể chạy được đa nhiệm và tối ưu các tác vụ nặng, giảm thiểu tối đa độ giật của máy.


Tuy nhiên Windows Phone lại bỏ qua hai tính năng cực kỳ quan trọng mà trên bất cứ chiếc smartphone nào cũng cần phải có, đó là kho ứng dụng và menu thông báo. Form của kho lưu trữ này đang được xử lý sao cho giống, cũng như tiện lợi giống Apple’s App Store và Google’s Android Play Store. Theo như kế hoạch thì trong tháng 4 này kho ứng dụng này sẽ ra mắt.


Một trong những vấn đề lớn nhất mà Lumia 1320 mắc phải đó là camera, điều khá khó hiểu là một công ty như Nokia vốn nổi tiếng về camera trên di động lại trang bị cho sản phẩm của mình loại camera kém như vậy, với 5MP cho camera sau, chất lượng chỉ tương đương với camera giá rẻ trên Lumia 625. Với độ phân giải thấp, Lumia 1320 cho ra các bức ảnh nhợt nhạt, thiếu màu sắc.


Sử dụng chip Snapdragon S4 1.7GHz lõi kép đi kèm RAM 1GB, không quá mạnh nhưng đủ để chạy các tác vụ, game hay ứng dụng không quá nặng, xử lý được những video HD, nó đi kèm với Windows Phone 8 nên khả năng xử lý khá mượt mà, khiến máy rất ít lag khi sử dụng.

mo-ta-nokia-lumia-1320

Một điểm cộng khá đáng kể trên chiếc Lumia 1320 đó là pin, với dung lượng pin lên tới 3400mAh khiến máy có thể sử dụng ở mức bình thường trong khoảng thời gian 2 ngày. Còn nếu mở Wi-fi, 3G, xem phim liên tục thì máy có thể chạy thoải mái trong 1 ngày, khá đủ cho nhu cầu cơ bản của người dùng.


Nokia đã từng hứa hẹn là sẽ cho ra mắt khách hàng một sản phẩm có màn hình lớn, chất lượng cao và giá rẻ, thì Nokia Lumia 1320 chính là lời đáp lễ tốt nhất dành cho khách hàng, thiết bị này ngày càng được ưu chuộng và đang chiếm một chỗ đúng đáng kể trên thị trường phablet giá rẻ.

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo sản phẩm mới ra mắt là Microsoft Lumia 430 giá rẻ, chất lượng cao.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »