Đánh giá Transformer Book T100 - Thiết kế và màn hình hiển thị

tháng 1 24, 2018

Asus là một trong những thương hiệu khá nổi tiếng với rất nhiều các dòng sản phẩm khác nhau trên thị trường Việt Nam. Trong bài viết này, FPT Shop gửi tới các bạn những đánh giá mới nhất cho phiên bản Phablet Transformer Book T100 của Asus. Transformer Book T100 là chiếc máy tính bảng với giá cả khá phải chăng, nhắm tới đối tượng người dùng chủ yếu phục vụ cho công việc và giải trí. Máy được trang bị màn hình 10 inch, chip Atom, RAM 2GB, dung lượng lưu trữ 64GB và đặc biệt là được trang bị hệ điều hành mới nhất của Microsoft – Windows 8.1. Transformer Book T100 hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Asus Transformer Book T100

Thiết kế

Asus Transformer Book T100 được xem là thế hệ tiếp theo của chiếc máy tính bảng ME400 – cả hai đều sử dụng hệ điều hành Windows 8 của Microsoft. Transformer Book T100 thừa hưởng khá nhiều từ thiết kế phiên bản Transformer Book của Asus được ra mắt trước đó cách đây ba năm, nếu so sánh thì thiết kế của nó cũng có vẻ khá giống với chiếc Asus Transformer Pad TF701T.

Asus Transformer Book T100 có thiết kế vẻ bề ngoài giống như một chiếc laptop, với hai khối màn hình và bàn phím riêng biệt được kết nối với nhau, thay vì sử dụng bàn phím không dây hay ốp lưng như ở các thiết bị Android. Với việc đi kèm theo một bàn phím có thể tháo rời, Transformer Book T100 của Asus dễ dàng vượt qua các máy tính xách tay loại nhỏ. Transformer Book T100 có thiết kế tốt hơn hẳn so với phiên bản phablet cũ ME400, ở phiên bản ME400 Asus sử dụng bàn phím không dây gắn bằng nam châm nên có phần không được chắc chắn lắm.

Thiết kế đẳng cấp của Transformer T100

Không giống như các thiết bị chạy hệ điều hành Android đắt tiền khác của Asus, Transformer Book T100 được thiết kế với vỏ ngoài chủ yếu được làm bằng nhựa cứng, một số chi tiết được thiết kế bằng kim loại chủ yếu nằm trong bản lề của máy, nhằm tạo độ chắc chắn cho máy. Người dùng có thể dễ dàng tháo hoặc lắp màn hình với bàn phím. Khi tháo ra khỏi bàn phím Transformer Book T100 hoàn toàn trở thành một chiếc máy tính bảng. Mặt sau của máy tính bảng được làm bằng nhựa bóng, khá là trơn trượt và khó giữ khi bạn cầm máy bằng một tay, và cũng có thể thấy là mặt sau khá bám vân tay và rất dễ xước.

Bề mặt của Asus Transformer Book T100 được làm bằng kính cường lực giúp bảo vệ màn hình, không bị xước khi bạn bỏ vào cặp. Khi đánh giá chiếc máy tính bảng này tôi nhận ra các mép màn hình có phần hơi mập, có cảm giác không hiện đại bằng Ipad hay Google Nexus 7.

Về trọng lượng của máy, máy có trọng lượng khá nặng khi kết với với dock bàn phím. Trọng lượng của máy tính bảng và bàn phím vào khoảng 550g mỗi thiết bị, và dày khoảng 11-12 mm. Khi tách rời chúng ra khỏi nhau thì trọng lượng cũng không phải là phần đáng chú ý. Trọng lượng của máy tính bảng có phần nhẹ hơn, mỏng hơn so với các thiết kế màn hình 10 inch khác và bàn phím thì không có gì đáng chú ý lắm. Trọng lượng tổng thể của nó là 1.2 kg, nặng bằng một chiếc Ultrabook.

Chế độ máy tính bảng trên Transformer Book T100

Một hạn chế của máy chính là phần bản lề. Khi mở ra Transformer Book T100 giống như một chiếc laptop thực thụ, nhưng máy chỉ mở được ở góc 135 độ để màn hình không bị lật ngược trở lại. Phần màn hình cũng được thiết kế khá nặng. Để cho nó không bị lật thì Asus đã thiết kế phần bàn phím có phần nặng hơn, mặc dù nó không được tích hợp pin như các thiết kế khác.

Không giống như các thiết kế Transformer khác, phần bàn phím không được thiết kế thêm các kết nối. Nó chỉ có duy nhất một cổng USB 3.0, cho phép kết nối với các thiết bị cắm ngoài khác như con chuột, ổ đĩa cứng gắn ngoài…

Trên máy tính bảng được thiết kế một đầu ra video MDMI, một khe cắm thẻ nhớ mở rộng MicroSD, jack cắm tai nghe 3.5mm và một cổng microUSB. Thiết lập đơn giản khiến cho máy dễ dàng khi sử dụng. Chúng tôi khá là thích cổng microUSB của máy, bạn có thể sử dụng nó để sạc pin và truyền dữ liệu vào máy. Nó không phải là cổng độc quyền, nên bạn có thể dễ dàng sạc pin bằng sạc của thiết bị Android. Điều này khá tiện lợi khi chẳng may bạn bị mất sạc hay sạc không hoạt động. Logo Windows ở phía trước chỉ là một biểu tượng đơn thuần, chứ không phải là nút Home / Start. Thực tế, nút Windows được thiết kế nằm ở cạnh bên cùng với nút âm lượng. Hơi khác biệt một chút so với các phiên bản khác, và chắc chắn bạn sẽ phải mất chút thời gian mới có thể quen được thiết kế này.

Màn hình

Màn hình của Asus Transformer Book T100 khá sáng và hoạt động tốt ở ngoài trời

Asus Transformer Book T100 được trang bị màn hình 10.1 inch độ phần giải màn hình là 1,366 x 768 pixel, mật độ điểm ảnh 155 ppi, mang tiêu chuẩn của nhũng chiếc tablet khá là phổ thông. Tuy nhiên, trong thế giới máy tính bảng thì đây là độ phân giải màn hình tương đối thấp, thấp hơn so với Google Nexus 7. Ngoài ra, màn hình còn được trang bị thêm tấm nền IPS hỗ trợ hiển thị tốt trong môi trường nhiều ánh sáng như ở ngoài trời. Vì vậy, khi ở ngoài trời máy vẫn hiển thị tốt, màu sắc trung thực với góc nhìn rộng.

Màn hình cảm ứng hỗ trợ đa điểm cho phép người dùng thực hiện các thao tác khá dễ dàng. Các thao tác kéo thả, thu phóng thậm chí là vẽ trong paint cũng khá là ổn. Dù không phải là màn hình FullHD nhưng với màn mà Transformer Book T100 đem lại rất xứng đáng với một chiếc máy tính bảng tầm trung.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »